Các cách tính diện tích ống gió điều hoà

cút 90

Hiện nay cách tính diện tích ống gió các loại ngày càng trở nên đơn giản hơn nhờ có phần mềm hỗ trợ. Thay vì những công thức tính diện tích ống gió khá khó hiểu thì sử dụng phần mềm sẽ cho kết quả được chính xác, nhanh chóng hơn rất nhiều.

1- Vì sao phải tính diện tích cho ống gió?

Cách tính diện tích ống gió có ảnh hưởng trực tiếp đến dự toán báo giá chính xác cho từng công trình. Từ diện tích, chúng ta sẽ tính ra được khối lượng tôn, thép, inox cần để sản xuất. Bên cạnh đó thì trong hệ thống còn cần đến các loại phụ kiện có kết cấu khá phức tạp. Tất cả đều cần được tính toán, đo đạc một cách chính xác.

Việc tính đúng diện tích ống gió sẽ giúp cho cả đơn vị thiết kế cùng chủ đầu tư tránh gây lãng phí. Diện tích chính xác cũng giúp cho hệ thống được hoàn chỉnh nhất, việc thi công về sau cũng dễ ăn khớp, nhanh chóng, không mất nhiều thời gian chỉnh sửa.

Mỗi loại ống gió có thể có các cách tính khác nhau. Chẳng hạn như cách tính diện tích ống gió vuông sẽ khác với ống gió tròn. Vậy thì cách tính diện tích ống gió phải làm thế nào cho chính xác?

duct system

 

2- Các phương pháp tính diện tích cho ống gió điều hoà

A – Tính theo công thức

Các tính diện tích ống gió theo công thức là cách tính thủ công. Trong đó thì công thức tính diện tích ống gió vuông, ống gió tròn hay mỗi loại ống gió, phụ kiện ống gió là khác nhau.

Cách tính theo công thức này thì khá khó, thường chỉ dùng cho đội kỹ sư, đội thợ chuyên nghiệp dựa trên bản vẽ thiết kế. Phương pháp này hiện không mang tính ứng dụng cao vì khá tốn thời gian và có phần phức tạp.

B – Tính diện tích cho ống gió bằng phần mềm chuyên dụng

Tính diện tích ống gió bằng phần mềm là phương pháp phổ biến nhất hiện nay, được cả các đội thiết kế, công ty sản xuất chuyên nghiệp áp dụng.

Các phần mềm thiết kế tính toán ống gió chuyên nghiệplà: phần mềm tính diện tích ống gió Cam MetricRevitCamduct, SolidWordks. tuy nhiên tính diện tích ống gió bằng Autocad và phần mềm Camduct của Autodesk là được sử dụng nhiều hơn cả. Nó có các thư viện về ống, phụ kiện, tham số, mô phỏng 3D để giúp bạn thiết kế, sản xuất dễ dàng hơn.

Phần mềm Camduct có đầy đủ thư viện về các chi tiết phụ kiện ống gió, van gió hệ thống ống gió HVAC. Đây là một phần mềm hữu ích sẽ hiển thị hệ thống công thức và hình ảnh từng bước được người dùng cập nhật với khả năng tính toán chính xác, nhanh chóng.

Khi sử dụng phần mềm thì bạn chỉ cần lựa chọn kiểu ống gió đã có trong thư viện rồi điền các thông số cho đúng với kích thước loại ống gió hay phụ kiện cần sản xuất. Phần mềm sẽ có chức năng tự động tính toán rồi xuất ra kích thước vật liệu cần thiết phải sử dụng để gia công.

 

C – Tính bằng bảng tính Excel được lập trình công thức tính sẵn.

 

3 – Lợi ích khi sử dụng các phần mềm tính diện tích ống gió.

So với tính theo công thức, bảng tính diện tích ống gió thì các phần mềm tính diện tích được đánh giá cao nhất hiện nay. Tiện ích mà các phần mềm này đem đến chính là:

  • Trong các phần mềm tính diện tích đã có sẵn hệ thống kích thước được thiết lập đúng với công thức tính được thiết lập theo phương thức mã hoá. Việc sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc tính toán theo phương pháp thủ công.
  • Tính chính xác của các phần mềm được đảm bảo đến 100% khi bạn thực hiện theo đúng thao tác. Như vậy thì tính diện tích bằng phần mềm vừa đảm bảo tính chính xác lại vừa nhanh chóng để bạn có thể đẩy nhanh tốc độ báo giá, thời gian chốt đơn hàng, tiến độ sản xuất của đơn vị sản xuất.
  • Phần mềm rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần tải ứng dụng và cài đặt trên máy điện thoại smartphone của mình. Sau đó bạn tiến hành nhập dữ liệu các con số là ứng dụng có thể tự tính ra diện tích đo lường của ống gió cần sản xuất.

Các phần mềm tính diện tích ống gió hiện nay cũng đang được chúng tôi ứng dụng trong quy trình sản xuất của mình. Điều đó giúp chúng tôi đảm bảo được tiến độ nhanh chóng, khả năng cung ứng cho thị trường khối lượng sản phẩm lớn cùng chất lượng đồng bộ. Vì thế mà nếu bạn cần tìm mua hay đặt sản xuất ống gió, phụ kiện ống gió theo yêu cầu với giá thành phải chăng do giảm được nhân công và tăng năng suất lao động.

 

CÔNG TY TNHH NIGAWASETSUBI VIỆT NAM / 有限会社 仁川設備 VIETNAM

Địa chỉ: 25A/29 Võng Thị, Phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội
 Xưởng SX:  Tam hợp, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc
 Hotline: 0963.584.678
 Email: Nigawavietnam@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *